iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - Phân Biệt iPhone Phiên Bản Lock Hay Quốc Tế

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - iPhone Lock  là bản iPhone bị nhà mạng khóa để bắt buộc bạn phải sử dụng mạng của họ, và chỉ sử dụng được ở khu vực cam kết nhất định. Những bản iPhone Lock khi xách tay về Việt Nam sẽ bị khóa mạng, bạn sẽ không thể lắp sim vào sử dụng như bình thường mà phải sử dụng sim ghép hoặc mua mã Code để unlock. Chính vì sự bất tiện đó nên iPhone Lock thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone bản quốc tế.

Cách giúp phân biệt iPhone bản Lock và iPhone bản quốc tế

Cách 1: Kiểm tra số IMEI của iPhone

Bước 1: Bạn mở chức năng gọi điện trên iPhone và bấm *#06# -> Gọi, trên màn hình iPhone sẽ hiện ra số IMEI của máy.

Bạn cũng có thể biết được số IMEI bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Bước 2: Bạn có thể mở bất kỳ trình duyệt nào lên và truy cập vào địa chỉ IPhoneIMEI.info. Trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ “iPhone IMEI”, bạn nhập số IMEI vào ô trống và nhấn Enter.

Sau khi nhập đúng mã IMEI, thông tin về iPhone sẽ hiện ra. Bạn nhìn xuống dưới cùng có dòng chứ SIM Lock, nếu nó hiện thị thuộc tính tương đương là Unlocked thì iPhone đó là phiên bản quốc tế, còn nếu thuộc tính Lock thì iPhone đó là bản Lock. Có những trường hợp xuất hiện dòng chữ Check Sim Lock thì bạn hãy thực hiện cách thứ 2.

Cách 2: Thử lắp sim vào máy để kiểm tra.

Bạn có thể dùng bất cứ loại sim nào ( Viettel, MobiFone, Vinaphone…) để thử lắp vào máy, nếu máy hiển thị sóng ngay và thực hiện nghe gọi bình thường thì 90% đó là bản iPhone quốc tế.

Ngược lại, nếu người bán máy tư vấn cho bạn là phải sử dụng sim ghép hoặc bạn lắp sim vào nhưng máy không bắt được sóng thì đó là bản iPhone Lock nhé.

Cách 3: Tháo máy để kiểm tra

Cách thứ 3 chỉ có thể áp dụng khi bạn mua lại iPhone cũ và người bán đồng ý cho bạn tháo máy để kiểm tra. Những bản iPhone Lock khi được unlock tại cửa hàng trước đây thường bị can thiệp vào main máy. Bạn nên nhờ những người có chuyên môn kiểm tra giúp sẽ chính xác hơn.

mobifone4g

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - iPhone 7 Plus hay iPhone 6S Plus lựa chọn nào thích hợp hơn?

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng – iPhone của Mỹ, Hàn, Nhật, Singapore thì nước nào tốt nhất?

SỬ DỤNG PIN IPHONE ĐÚNG CÁCH, KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA PIN