iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - iPhone 12 được trang bị ống kính siêu zoom?


iPhone Quốc Tế Đà NẵngiPhone 12 được trang bị ống kính siêu zoom?




Apple vừa được cấp hai bằng sáng chế mới, mô tả những chiếc iPhone trong tương lai, có thể là thế hệ iPhone 12 ra mắt vào năm tới, sẽ sử dụng nhiều thấu kính xếp chồng lên nhau (kiểu kính viễn vọng) để tạo ra ống kính tele có khả năng zoom quang tốt hơn.

Với bằng sáng chế thứ nhất, 5 thấu kính sẽ cung cấp độ dài tiêu cự từ 50-85 mm. Trong khi, bằng sáng chế thứ hai với 3 thấu kính sẽ mang tới độ dài tiêu cự từ 80-200 mm.

Có thể hiểu rằng, Apple sử dụng cách sắp xếp thấu kính chồng ngang này không chỉ giúp cho việc zoom khi chụp ảnh, mà nó còn làm cho hệ thống camera mỏng hơn và không lồi lên nhiều như trên thế hệ iPhone 11.

Cụ thể, văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã cấp cho Apple hai bằng sáng chế vào hôm thứ ba vừa qua. Trong đó, bằng sáng chế thứ nhất nói về “hệ thống thấu kính với năm thấu kính khúc xạ” và bằng sáng chế thứ 2 là “ống kính với 3 thấu kính khúc xạ”.

Tuy nhiên, việc áp dụng từ bằng sáng chế vào các thiết bị thực tế vẫn là một khoảng cách khá xa, và chưa rõ liệu thế hệ iPhone 12 tiếp theo có được trang bị hệ thống camera với thấu kính xếp chồng mới này hay không.
Nguồn: Techradar


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - iPhone 7 Plus hay iPhone 6S Plus lựa chọn nào thích hợp hơn?

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng – iPhone của Mỹ, Hàn, Nhật, Singapore thì nước nào tốt nhất?

SỬ DỤNG PIN IPHONE ĐÚNG CÁCH, KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA PIN