SỬ DỤNG PIN IPHONE ĐÚNG CÁCH, KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA PIN

CÓ BAO GIỜ BẠN TỰ HỎI SỬ DỤNG PIN IPHONE NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH VÀ CÓ THỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA PIN CHƯA?

Và dưới đây là câu trả lời:

Kết quả hình ảnh cho SỬ DỤNG IPHONE ĐÚNG CÁCH

Không chỉ riêng iPhone mà ngay cả trên các dòng smartphone khác, vấn đề mà người dùng quan tâm nhiều nhất vẫn là pin thiết bị và cách sử dụng pin đúng cách để kéo dài tuổi thọ. Một số người dùng vẫn chưa nhận thức được cách sử dụng pin thiết bị đúng cách. Vì vậy trong bài viết này Iphone quốc tế Đà Nẵng sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo sử dụng pin iPhone đúng cách, được lâu, không bị chai.

1. LUÔN KIỂM TRA TÌNH TRẠNG CỦA PIN

Nếu tình trạng pin iPhone yếu, giảm xuống ngưỡng dưới 80%, Apple sẽ thông báo cho bạn biết bằng cách truy cập Settings (cài đặt) => Battery (pin).
Nếu tình trạng pin đạt ngưỡng dưới 80% so với pin mới, tốt nhất bạn nên mang đến các trung tâm, cửa hàng sửa chữa để thay pin mới.

2. GIẢM ĐỘ SÁNG KHI SỬ DỤNG

Mở Control Center, trung tâm điều khiển và điều chỉnh độ sáng màn hình thấp hơn so với mức chuẩn iOS. Nếu có thể bạn nên tạo một môi trường mờ mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Cố gắng hạn chế điều chỉnh màn hình thiết bị sáng quá. Bằng cách này bạn có thể làm chủ được độ sáng màn hình thiết bị, lại vừa tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ pin thiết bị của mình lâu hơn.

Kết quả hình ảnh cho SỬ DỤNG IPHONE ĐÚNG CÁCH

3. SỬ DỤNG TÍNH NĂNG ÁNH SÁNG TỰ ĐỘNG

Nếu có tắt tính năng Auto Brightness (độ sáng tự động), bạn có thể kích hoạt lại tính năng này bằng cách truy cập Settings (cài đặt) => General (cài đặt chung) => Accessibility (trợ năng) => Display Accommodations (thích nghi màn hình). Tính năng này điều chỉnh mức độ sáng màn tương ứng với môi trường mà bạn đang ở. Vì vậy nếu đang ở trong nhà hoặc tại nơi làm việc, độ sáng màn hình sẽ tự động giảm và sử dụng pin iPhone lâu hơn, không bị chai.

4. THIẾT LẬP TÍNH NĂNG AUTO-LOCK

Tính năng Auto-Lock sẽ tự động tắt màn hình và khóa thiết bị nếu bạn không sử dụng thiết bị. Bằng cách truy cập Settings (cài đặt) => Display & Brightness (màn hình & độ sáng) => Auto-Lock (tự động khóa) và chọn tùy chọn 30 giây. iPhone sẽ tự động tắt màn hình và khóa khi bạn không sử dụng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được pin và sử dụng được lâu hơn, không bị chai.

5. HẠN CHẾ SỬ DỤNG DỮ LIỆU DI ĐỘNG


Wifi sử ít pin hơn so với dữ liệu di động. Nếu có thể bạn nên hạn chế sử dụng dữ liệu di động, thay vào đó nên sử dụng Wifi để sử dụng pin iPhone được lâu, không bị chai. Mở Control Center, trung tâm điều khiển để bật Wifi.

.su dung pin iphone dung cach duoc lau khong bi chai 2

6. SẠC IPHONE ĐÚNG CÁCH

Tuổi thọ pin Lithium-ion dài hay ngắn còn phụ thuộc vào cách mà thiết bị được sạc. Nhiệt độ quá nóng có thể ảnh hưởng, làm giảm tuổi thọ pin thiết bị. Nếu đang sử dụng ốp lưng điện thoại, tốt nhất là tháo ốp ra trước khi sạc pin. Dù ốp lưng được thiết kế không cần phải tháo khi sạc, tuy nhiên khi sạc thiết bị càng tỏa nhiều nhiệt, cộng thêm việc ốp lưng cản nhiệt độ tỏa ra khiến thiết bị ngày càng nóng và giảm thọ pin thiết bị.
Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng bộ sạc chậm để sạc thì tốt hơn, hoặc tốt nhất là sử dụng bộ sạc 5W đi kèm iPhone.
Tránh để iPhone trong cốp xe, vì khi xe đang chạy, động cơ của xe sẽ nóng lên nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Nhiệt độ nóng sẽ ảnh hưởng xấu đến thiết bị iPhone của bạn, dẫn đến tình trạng pin nhanh sụt và nhanh bị chai

Bài viết trên đây IPHONE QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG vừa giới thiệu cho bạn một số mẹo sử dụng pin iPhone đúng cách, được lâu, không bị chai. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích trong việc quản lý và sử dụng pin iPhone đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin thiết bị lâu hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng - iPhone 7 Plus hay iPhone 6S Plus lựa chọn nào thích hợp hơn?

iPhone Quốc Tế Đà Nẵng – iPhone của Mỹ, Hàn, Nhật, Singapore thì nước nào tốt nhất?